0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

Kyoritsuvietnam.net 2 năm trước 1597 lượt xem

    Nhắc đến đồng hồ vạn năng, người ta nghĩ ngay đến một công cụ điện đa chức năng, có thể thực hiện được nhiều phép đo khác nhau. Song, cũng chính vì có quá nhiều chức năng được tích hợp trong một thiết bị nên không tránh khỏi việc nhiều người dùng không hiểu rõ hết về công dụng của tất cả các chức năng cũng như cách sử dụng chúng. Một trong những tính năng đặc biệt của đồng hồ vạn năng nói chung mà không phải ai cũng biết đến có thể kể đến là NCV. Vậy chức năng NCV là gì? Nó có công dụng gì trong kiểm tra điện? Cùng đi tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây của Kyoritsuvietnam.net nhé!

    Chức năng NCV là gì?

    NCV (viết tắt của Non Contact Voltage) có thể hiểu là chức năng kiểm tra điện áp mà không cần tiếp xúc trực tiếp như khi sử dụng bút thử điện. Cũng chính vì vậy mà chức năng này còn được gọi là chức năng kiểm tra điện bằng cảm ứng.

    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng
    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Với những dòng đồng hồ vạn năng được trang bị chức năng NCV, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra ổ cắm, đường dây điện âm hay thiết bị điện tử có điện hay không bằng cách đưa đồng hồ lại gần vật cần kiểm tra (không cần sử dụng que đo). Chức năng NCV sẽ có nhiệm vụ cảnh báo người dùng biết khu vực/thiết bị này có điện hay không, thông qua đèn LED màu đỏ.

    Điều này cho phép người dùng thuận tiện hơn khi cần kiểm tra, sửa chữa đường dây, thiết bị điện. Để dễ hình dung thì bạn có thể tưởng tượng chức năng này với chức năng của các loại bút thử điện cảm ứng

    Cách sử dụng chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ vạn năng được trang bị chức năng NCV. Nếu bạn sở hữu một chiếc VOM kế có chức năng này, hãy làm theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây để thực hiện một phép kiểm tra điện cảm ứng NCV:

    Hướng dẫn sử dụng chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng
    Hướng dẫn sử dụng chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Bước 1: Vặn núm điều chỉnh trên đồng hồ đến ký hiệu NCV hoặc nhấp bấm vào nút chức năng NCV trên đồng hồ (tùy thuộc vào dòng thiết bị khác nhau mà thiết kế chọn chức năng này cũng sẽ khác)

    Bước 2: Đưa phần cảm biến đo điện cảm ứng (thường nằm ở phần đầu đồng hồ đo) đến các vị trí mà bạn cần kiểm tra xem có điện hay không như ổ điện, đoạn dây điện bất kỳ,...

    Bước 3: Theo dõi tín hiệu báo từ đồng hồ. Tùy vào dòng máy, sẽ có 2 loại báo hiệu sau:

    • Loại báo hiệu 1 (âm báo): Đồng hồ vạn năng sẽ phát ra âm báo “bíp bíp”, độ mạnh hay yếu của thiết bị sẽ được nhận biết dựa vào tiếng bíp. Nơi có điện mạnh, âm báo càng lớn và ngược lại.

    • Loại báo hiệu 2 (đèn báo): Quan sát trên bề mặt đồng hồ, bạn sẽ thấy những vạch báo hiệu. Nếu điện yếu đồng hồ sẽ hiển thị một vạch, cường độ điện càng mạnh (hoặc càng ở gần nguồn điện) đồng hồ sẽ hiển thị càng nhiều vạch.

    XEM THÊM: 

    Địa chỉ mua đồng hồ vạn năng có chức năng NCV uy tín

    Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng đồng hồ vạn năng được trang bị chức năng NCV, trong đó, đồng hồ vạn năng của hãng Kyoritsu là một trong những thương hiệu được nhiều người tin dùng nhất.

    Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ bán đồng hồ vạn năng có chức năng NCV chính hãng, hãy tham khảo Kyoritsuvietnam.net - đại lý phân phối thiết bị đo điện Kyoritsu chính hãng trên toàn quốc.

    Kyoritsu là đồng hồ vạn năng có chức năng NCV được nhiều người tin dùng
    Kyoritsu là đồng hồ vạn năng có chức năng NCV được nhiều người tin dùng

    Tại đây, chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm đều là hàng chính hãng 100% và được phân phối với giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, khi mua hàng tại Kyoritsuvietnam.net, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi khác như:

    • Hỗ trợ bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà cung cấp (12 tháng)

    • Hỗ trợ sửa chữa, mua mới thiết bị hay linh kiện thay thế

    • Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc và thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau

    • Hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo vệ và thay thế linh kiện tận tình, chu đáo

    • Có nhiều chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi, giảm giá khi mua hàng

    Để đồng hồ vạn năng chính hãng được trang bị chức năng NCV của Kyoritsu, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902 148 147 - 0979 244 335 hay truy cập vào website kyoritsuvietnam.net để đặt hàng trực tuyến.

    Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về chức năng NCV là gì, công dụng và cách sử dụng nó, các bạn đã hiểu rõ hơn về chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng và có thể tận dụng tính năng này để hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

    1597 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn