0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn, đúng kỹ thuật

Kyoritsuvietnam.net 2 năm trước 1262 lượt xem

    Máy giặt là thiết bị gia dụng phổ biến hiện nay. Để dùng máy giặt an toàn, không bị hở hay rò rỉ điện gây nguy hiểm, bạn cần nối dây tiếp đất. Vậy cách nối dây tiếp đất cho máy giặt như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Thông tin về dây nối đất

    Để biết cách nối dây tiếp đất cho máy giặt, ta cần hiểu dây nối đất là gì? Dây tiếp đất hay còn gọi là dây tiếp địa, dây nối đất, có tên tiếng anh là ground wire. Đây là một đoạn dây ngắn, có khả năng dẫn điện. Chúng có chức năng kết nối giữa thiết bị điện dùng điện áp 220V như máy giặt, tủ lạnh, bình nóng lạnh… với mặt đất. Từ đó giải quyết các vấn đề về rò rỉ điện cho các thiết bị điện này. 

    Dây nối đất
    Dây nối đất

    Xem thêm: Dây nối đất là gì? Cách nối dây tiếp đất cho thiết bị điện an toàn

    Lý do nối dây tiếp đất cho máy giặt

    Như đã nhắc đến, dây nối đất là một phương pháp giải quyết vấn đề rò rỉ điện bên ngoài các thiết bị điện, điện tử hiệu quả và phổ biến hiện nay. Máy giặt cũng là một trong những thiết bị điện cần có dây tiếp đất. 

    Theo các nhà sản xuất, máy giặt đã được thiết kế để đáp ứng mọi yêu cầu về an toàn điện. Chúng hạn chế khả năng rò rỉ điện ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn không thể đảm bảo 100% độ an toàn của thiết bị này. 

    Trong quá trình vận hành, nước và bọt xà phòng có thể tràn ra ngoài lồng giặt gây ẩm ướt. Ngoài ra, vị trí đặt máy thường có độ ẩm cao, các động cơ điện và mạch điện bên trong máy giặt dễ bị ẩm ướt gây ra tình trạng rò rỉ điện. Đặc biệt, nước dẫn điện rất tốt nên khi bạn tiếp xúc với nước mang dòng điện sẽ gây tai nạn bất ngờ.

    Máy giặt cũng là một trong những thiết bị điện cần có dây tiếp đất.
    Máy giặt cũng là một trong những thiết bị điện cần có dây tiếp đất

    Mặt khác, vỏ máy thường làm bằng kim loại, khi điện bị rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến người sử dụng. Bạn chỉ lỡ va chạm với máy giặt bị hở điện cũng có khả năng gặp nguy hiểm. Các sự cố điện thường xảy ra bất ngờ nên bạn cần nối dây tiếp đất cho máy giặt để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh. 

    Xem thêm: Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh an toàn, đúng kỹ thuật

    Cách nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn, đúng kỹ thuật

    Cách lắp dây nối đất cho máy giặt khá đơn giản và dễ thực hiện. Các bước nối dây tiếp đất cho máy giặt như sau: 

    Bước 1: Chuẩn bị 1 đoạn dây điện dài khoảng 2m và 1 chiếc cọc bằng kim loại để cắm xuống đất.

    Bước 2: Cắm 1 đầu thanh kim loại bằng đồng hoặc sắt xuống đất với độ sâu tầm 1m. Để dễ cắm hơn, bạn có thể dùng máy khoan để khoan vào tường hay khoan xuống sàn. Sau đó cắm thanh sắt xuống.

    Bước 3: Thực hiện nối tiếp đất cho máy giặt

    • Sử dụng tua vít tháo một con ốc vít phía sau máy giặt ra. Nên chọn con ốc vít ở vị trí bề mặt kim loại để việc tiếp đất được hiệu quả. 

    • Tách hai đầu dây điện, mỗi đoạn dài tầm 5 đến 10cm. 

    • Xoắn một đầu dây điện với con ốc đã vặn ở trên, đầu dây còn lại nối với cọc tiếp đất. 

    • Cuối cùng, vặn chặt ốc vít đã tháo ở trên. 

    Cách nối dây tiếp đất cho máy giặt
    Cách nối dây tiếp đất cho máy giặt

    Chú ý: Bạn có thể tận dụng cọc nhà, đường ống kim loại,... để làm cọc nối đất cho máy giặt. Nếu không có cọc, bạn có thể nối dây trực tiếp với khóa nước. 

    Cách nối đất cho máy giặt cũng tương đồng với cách nối dây tiếp đất cho các thiết bị điện gia dụng khác. Vì vậy, bạn có thể thực hiện nối đất cho tủ lạnh, máy sấy,... theo phương pháp trên.

    Lưu ý khi nối dây tiếp đất cho máy giặt

    Khi thực hiện cách nối dây tiếp đất cho máy giặt, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

    • Dây điện dùng để nối đất phải được chọn kỹ càng, có vỏ bọc cách điện chắc chắn để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người dùng. 

    • Khi thực hiện nối dây tiếp đất cho máy giặt, bạn cần ngắt nguồn điện, tránh sự cố điện giật gây nguy hiểm. 

    • Vị trí đặt dây hay cọc trung tâm cần để mặt hố ngang bằng với mặt đất. 

    • Kiểm tra các vị trí nối dây đảm bảo các mối nối chắc chắn và lắp lại đất vào hố.

    • Khi nối dây tiếp địa xong, bạn cần kiểm tra lại bằng cách đo điện trở tiếp đất. Giá trị  điện trở phù hợp là <10ohm. Bạn có thể dùng các thiết bị như ampe kìm, đồng hồ vạn năng, máy đo điện trở đất,... để kiểm tra điện trở tiếp đất.

    Dùng ampe kìm, đồng hồ vạn năng,... để kiểm tra điện trở tiếp đất
    Dùng ampe kìm, đồng hồ vạn năng,... để kiểm tra điện trở tiếp đất

    Nối đất có tốn điện không?

    Nối dây tiếp đất cho thiết bị có gây tốn điện hay không? Thực tế, dòng điện rò rỉ nếu không được nối đất cũng bị hao tổn. Mà các dòng điện rò này còn làm cho linh kiện bị nhiễu do điện rò bị quầng tụ không có chỗ tiêu thụ. Vì vậy nối dây tiếp đất còn làm cho hệ thống hoạt động ổn định hơn và an toàn hơn. Do đó, việc nối đất sẽ không gây tốn điện. 

    Bài viết trên kyoritsuvietnam.net đã hướng dẫn bạn cách nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn và đúng kỹ thuật. Chúc bạn thực hiện nối đất máy giặt và các thiết bị điện thành công. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị đo điện chính hãng vui lòng liên hệ Hotline: Hà Nội: 0902 148 147 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    1262 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn