0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sửa các lỗi thường gặp trên đồng hồ ampe kìm

Kyoritsuvietnam.net 2 năm trước 1836 lượt xem

    Lỗi màn hình, không thể thực hiện phép đo,... là những lỗi có thể phát sinh trong quá trình sử dụng ampe kìm. Làm thế nào để khắc phục những vấn đề này nhanh chóng, hiệu quả nhất? Hãy cùng xem cách sửa đồng hồ ampe kìm dưới đây.

    Các lỗi thường gặp và cách sửa đồng hồ ampe kìm

    Ampe kìm không đo được dòng điện

    Tình trạng ampe kìm không thể thực hiện được phép đo dòng điện thường xuất hiện khi cầu chì của máy bị cháy, nổ mà người dùng không hề hay biết. 

    Ampe kìm không thực hiện được phép đo dòng điện
    Ampe kìm không thực hiện được phép đo dòng điện

    Do đó, nếu ampe kìm xuất hiện tình trạng này thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra hệ thống cầu chì của thiết bị bằng cách dùng tô vít mở phần vỏ ngoài và thay cầu chì mới theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

    Đối với các hãng và loại ampe kìm khác nhau sẽ sử dụng các loại cầu chì riêng biệt. Ví dụ như ampe kìm Kyoritsu sẽ sử dụng loại cầu chì thủy tinh hoặc cầu chì gốm. Do đó, bạn cần chú ý sử dụng đúng loại ampe kìm phù hợp khi thay thế.

    Ampe kìm không đo được điện trở

    Bên cạnh việc đo và kiểm tra dòng điện, nhiều ampe kìm cũng được trang bị một số chức năng khác như đo điện trở. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn lại không thể thực hiện phép đo này thì phải làm thế nào để khắc phục?

    Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia về điện, điện tử khuyên bạn nên kiểm tra điện áp pin của ampe kìm. Nếu thấy điện áp pin của thiết bị quá thấp, hãy thay thế nó bằng một chiếc pin mới. Điều này sẽ giúp đồng hồ ampe kìm hoạt động trở lại bình thường.

    Ampe kìm bị giao động kết quả

    Có nhiều nguyên nhân khiến ampe kìm bị dao động kết quả khi đo (sau khi thực hiện phép đo, màn hình sẽ không hiển thị kết quả cố định mà các con số có thể tăng hoặc giảm liên tục khiến việc đọc kết quả khó khăn, ảnh hưởng đến tính chính xác của phép đo). Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu thường thường là do bộ phận cảm biến hàm bị hỏng.

    Ampe kìm bị dao động kết quả khi đo
    Ampe kìm bị dao động kết quả khi đo

    Để sửa đồng hồ ampe kìm khi gặp phải lỗi này, bạn hãy quan sát kỹ xem hàm kẹp của thiết bị đã được đóng đúng cách và khít chưa. Sau đó điều chỉnh hàm đúng vị trí, khớp nhau và thực hiện lại phép đo.

    Một nguyên nhân khác có thể khiến kết quả bị dao động khi thực hiện phép đo là hàm kẹp bị bám bẩn hoặc có vật thể lạ dính lên đó. Chính vì vậy, hãy nhớ thường xuyên vệ sinh hàm kẹp để đảm bảo thiết bị làm việc chính xác nhất.

    Màn hình LCD của ampe kìm không hiển thị khi bật nguồn

    Đây cũng là một trong những lỗi phổ biến thường thấy khi sử dụng ampe kìm. Tình trạng này có thể do máy hết pin, sử dụng loại pin không phù hợp với thiết bị, màn hình bị hỏng,...

    • Nếu khi kiểm tra hệ thống pin bên trong ampe kìm mà phát hiện pin yếu/hết pin, bạn chỉ cần thay thế bằng một chiếc pin mới phù hợp là được.

    • Nếu thấy pin bị lắp sai chiều khiến màn hình không hiển thị thì bạn thay đổi lại chiều pin cho đúng và rồi kiểm tra lại xem máy đã hoạt động chưa.

    • Trong trường hợp màn hình của máy không hiển thị do cháy/hỏng thì bạn nên đưa ra cửa hàng sửa chữa uy tín để thay mới.

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Nên mua ampe kìm loại nào tốt, bền đẹp và an toàn?

    Kết quả giữ trên màn hình và không thể thực hiện phép đo tiếp theo

    Đây không phải là một lỗi phức tạp và nhiều người dùng khi sử dụng ampe kìm thường bất cẩn gặp phải vấn đề này khi thao tác, sử dụng máy.

    Kết quả giữ trên màn hình ampe kìm không tắt đi được
    Kết quả giữ trên màn hình ampe kìm không tắt đi được

    Nếu thấy sau khi đã kết thúc phép đo mà màn hình không trở về 0L mà vẫn giữ nguyên trên màn hình LCD và bạn cũng không thể thực hiện được các phép đo tiếp theo thì khả năng cao là bạn đã ấn nhầm vào nút Hold. Phím này có tác dụng giữ dữ liệu giúp người dùng theo dõi kết quả dễ dàng nhất khi làm việc trong môi trường chật hẹp hoặc di chuyển thiết bị. Nếu không cần thiết, hãy tắt phím này đi để đảm bảo công việc được tiến hành tiếp.

    Nếu kiểm tra nút Hold mà vẫn không sửa ampe được thì bạn có thể kiểm tra trên màn hình có ký hiệu của Peak Hold không? Đây là chức năng giữ giá trị đỉnh, điều chỉnh lại chúng để ampe kìm trở về như ban đầu.

    Với cách sửa đồng hồ ampe kìm, các bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi kết quả giữ trên màn hình khi đã kết thúc phép đo dễ dàng.

    Các lưu ý khi sử dụng ampe kìm

    Ampe kìm đang là một trong những thiết bị không thể thiếu hiện nay của các công nhân điện, kỹ thuật viên, kỹ sư, thợ điện chuyên nghiệp. Nó không chỉ hỗ trợ người dùng thực hiện các phép đo dòng điện chính xác, hiệu quả mà còn có thể đo được nhiều thông số điện năng khác (điện áp, điện trở, tần số,...) trong thời gian nhanh với kết quả chính xác nên rất được ưa chuộng.

    Tuy nhiên, mặc dù ampe kìm thường được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng nhưng lại không phải ai cũng biết cách dùng nó đúng kỹ thuật và hiệu quả, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

    Cần lưu ý khi sử dụng ampe kìm để đảm bảo an toàn
    Cần lưu ý khi sử dụng ampe kìm để đảm bảo an toàn

    Bạn có thể theo dõi thêm: Hướng dẫn cách sử dụng ampe kìm để đo dòng điện đầy đủ và chi tiết nhất để nắm được cách vận hành cơ bản của thiết bị này.

    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng đồng hồ ampe kìm, người dùng cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Nếu sử dụng ampe kìm chỉ thị kim thì cần điều chỉnh kim chỉ thị của thiết bị đúng vạch số 0 trước khi sử dụng

    • Ampe kìm + Mắc chốt dương (+) của ampe kìm về phía cực dương của nguồn điện

    • Tuyệt đối không mắc trực tiếp 2 chốt của ampe kìm vào hai cực của nguồn điện

    • Khi đọc kết quả phải đặt mắt đọc đúng vị trí.

    Trên đây là cách sửa đồng hồ ampe kìm với một số lỗi thường gặp và một số lưu ý khi sử dụng để thiết bị đo điện hoạt động hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dòng máy này hoặc có nhu cầu mua ampe chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline Hà Nội: 0902 148 147 - TP.Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn trong thời gian nhanh nhất.

    1836 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn