0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn thay pin đồng hồ vạn năng dễ dàng và nhanh chóng

Kyoritsuvietnam.net 2 năm trước 1281 lượt xem

    Bất kỳ một thiết bị dùng pin nào, bao gồm cả đồng hồ vạn năng sau một thời gian sử dụng đều sẽ gặp phải tình trạng pin yếu, hết pin. Khi gặp phải trường hợp này, thay pin mới là tất yếu. Tuy nhiên, khi nhắc đến thay pin đồng hồ vạn năng, nhiều người lại không biết nên làm sao. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để giải quyết vấn đề này nhé!

    Dấu hiệu khi đồng hồ vạn năng hết pin

    Pin của đồng hồ đo điện bị yếu, hết pin sẽ làm cho máy hoạt động không ổn định hoặc thậm chí là không thể khởi động được. Do vậy, việc nắm bắt được các dấu hiệu khi đồng hồ vạn năng hết pin sẽ giúp bạn xác định được lúc nào cần thay pin để máy duy trì trạng thái làm việc tốt nhất.

    Đồng hồ vạn năng bật không lên hoặc bật lên nhưng tắt ngay là dấu hiệu thiết bị hết pin
    Đồng hồ vạn năng bật không lên hoặc bật lên nhưng tắt ngay là dấu hiệu thiết bị hết pin

    Dấu hiệu để nhận biết pin đồng hồ đo điện đang bị yếu hoặc hết là khi thiết bị đang ở trạng thái tắt, nhưng khi bật lại không lên nguồn hoặc vừa bật lại tắt. Đối với tình trạng này, nhiều người thường hay nhầm tưởng rằng đó là do cầu chì bị cháy, lỗi mạch hay gặp phải sự cố nghiêm trọng nào đó. 

    Tuy nhiên, trên thực tế thì nếu cầu chì bị cháy, màn hình của máy sẽ không hiển thị, ấn nút nguồn không lên. Còn nếu ấn nút nguồn mà đồng hồ vạn năng lại tự tắt trong vài phút thì nguyên nhân phần lớn là do hết pin.

    Lúc này, bạn chỉ cần thay pin mới là thiết bị sẽ lại tiếp tục hoạt động bình thường, đảm bảo công hiệu suất công việc.

    Hướng dẫn thay pin đồng hồ vạn năng

    Để thay pin cho đồng hồ vạn năng, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản, bao gồm: 1 pin 9V (điện áp pin có thể thay đổi tùy theo loại đồng hồ đo điện mà bạn sử dụng) và 1 chiếc tua vít.

    Tiếp đến, bạn tiến hành thay mới pin đồng hồ vạn năng theo những bước dưới đây:

    Bước 1: Sử dụng tua vít phù hợp để tháo các con ốc trên vỏ ngoài của thiết bị và mở nắp đồng hồ đo. Khi thực hiện, hãy thao tác thật cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh là ảnh hưởng đến các vi mạch và thiết bị ở trong.

    Dùng tua vít tháo nắp đồng hồ vạn năng
    Dùng tua vít tháo nắp đồng hồ vạn năng

    Bước 2: Sau khi nắp đồng hồ vạn năng được tháo, tại khay đựng pin, bạn cẩn thận lấy chiếc pin cũ ra ngoài (tùy thuộc vào mỗi loại đồng hồ mà vị trí để pin sẽ khác nhau).

    Ngoài ra, một số trường hợp pin để lâu ngày do thiết bị không được sử dụng thường xuyên hay người dùng thường sử dụng máy ở những môi trường có nhiệt độ quá nóng thì có thể xuất hiện hiện tượng pin chảy nước. Lúc này, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm để vệ sinh thật sạch sẽ khay chứa pin và vị trí xung quanh để tránh làm ảnh hưởng đến pin mới khi lắp vào.

    Bước 3: Thay pin mới cho đồng hồ vạn năng. Lưu ý rằng pin mới phải có thông số kỹ thuật tương đương với pin cũ để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định nhất. Nếu sử dụng pin có thông số không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như kết quả đo của máy.

    Tháo pin cũ và tiến hành thay pin mới
    Tháo pin cũ và tiến hành thay pin mới

    Khi lắp pin mới, bạn cần gắn đầu pin vào đúng chiều và cực của nó (cực với cực âm và cực dương với cực dương). Trong trường hợp viên pin không được đánh dấu cực thì bạn có thể gắn đầu pin to vào đầu nhỏ của đồng hồ vạn năng và ngược lại. Cuối cùng, đặt cho khớp ổ pin và sử dụng tua vít lắp thiết bị lại như cũ.

    Bước 4: Hoàn thành công đoạn lắp pin mới, bạn tiến hành test thử hoạt động của máy bằng cách bật nguồn lên và để trong vài phút. Nếu đồng hồ vạn năng không tự động tắt nguồn thì tức là bạn đã thay pin mới thành công.

    Xem thêm: 

    Cách lựa chọn pin đồng hồ vạn năng phù hợp

    Đối với các dòng đồng hồ vạn năng hiện nay đa phần đều sử dụng loại pin (loại pin 9V). Tuy nhiên cũng có một số model sử dụng loại pin khác. Điển hình như đồng hồ vạn năng chỉ thị kim YX-361TR sử dụng tích hợp cả pin 9V và 2 pin AA.

    Ngoài ra, cũng có một số dòng sản phẩm ngoài sử dụng nguồn năng lượng là pin thì con có thể tích hợp sử dụng pin mặt trời bên như đồng hồ đo điện đa chức năng Sanwa PS8a (Pin mặt trời, 0.7%). 

    Một số đồng hồ đo điện sử dụng pin năng lượng mặt trời
    Một số đồng hồ đo điện sử dụng pin năng lượng mặt trời

    Chính vì vậy, khi mua pin cho đồng hồ vạn năng, bạn nên chú ý đến thông số của pin cũ hoặc mang máy đến các đại lý phân phối thiết bị đo điện uy tín để người bán tư vấn chọn loại pin phù hợp cho máy. Việc chọn đúng loại pin phù hợp sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả nhất đồng thời mang đến tuổi thọ bền lâu khi sử dụng.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thay pin đồng hồ vạn năng nhanh chóng dành cho những bạn nào chưa biết. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bạn có thể tự mình thay pin cho thiết bị tại nhà thành công.

    1281 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn