0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng, nên mua loại nào?

Kyoritsuvietnam.net 2 năm trước 963 lượt xem

    Ampe kìm và đồng hồ vạn năng VOM đều là thiết bị đo điện phổ biến được nhiều người tin dùng. Vậy hai dụng cụ đo điện này có gì giống và khác nhau? Trường hợp nào nên dùng ampe kìm, trường hợp nào nên dùng đồng hồ vạn năng? Hãy theo dõi bài so sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    Tìm hiểu về ampe kìm

    Ampe kìm là là dụng cụ dùng để đo cường độ dòng điện với dải đo rộng lên đến 2000A. Một số loại ampe kìm cao cấp còn tích hợp thêm các tính năng khác như đo điện áp xoay chiều, tần số, điện trở,...

    Ampe kìm
    Ampe kìm dùng để đo cường độ dòng điện

    Các thương hiệu ampe kìm nổi tiếng hiện nay là: ampe kìm Kyoritsu, Hioki, Fluke, Sanwa… Một số sản phẩm nổi bật mà bạn có thể tham khảo như: ampe kìm Kyoritsu 2002PA, Kyoritsu 2003A, Kyoritsu 2200,...

    Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng ampe kìm để đảm bảo an toàn

    Tìm hiểu về đồng hồ vạn năng

    Đồng hồ vạn năng ( đồng hồ VOM) là thiết bị đo đo và kiểm tra nhanh mạch điện, các thông số điện một chiều, xoay chiều. Ngoài ra, máy còn có thể đo được các thông số khác như cường độ dòng điện, điện áp, điện dung, tần số, đo kiểm tra diode, điện trở,… Đồng hồ VOM có hai loại chính: đồng hồ vạn năng số và đồng hồ vạn năng kim. 

    Các thương hiệu đồng hồ VOM nổi tiếng hiện nay là: đồng hồ vạn năng Kyoritsu, Hioki,  Fluke, Sanwa… Một số đồng hồ vạn năng nổi bật bạn có thể tham khảo như: Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009, Kyoritsu 1021R, Kyoritsu 1109S,...

    Đồng hồ vạn năng dùng để kiểm tra mạch điện
    Đồng hồ vạn năng dùng để kiểm tra mạch điện

    So sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng

    Để so sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng, chúng ta sẽ phân tích những điểm giống và khác nhau giữa 2 thiết bị này. Cụ thể như sau: 

    Điểm giống nhau

    Ampe kìm và đồng hồ vạn năng có chức năng khá giống nhau. Chúng đều được tích hợp nhiều tính năng đo như: cường độ dòng điện, điện áp, điện trở và tần số. 

    Cách sử dụng của hai thiết bị này cũng khá tương tự. Với đồng hồ VOM, bạn để que đo của đồng hồ tiếp xúc với thiết bị cần đo. Với ampe kìm, khi đo dòng, bạn dùng gọng kìm kẹp vào dây điện cần đo. Còn khi thực hiện các chức năng đo khác, ampe kìm cần cắm thêm que đo và sử dụng như đồng hồ vạn năng thông thường. 

    Ngoài ra, 2 sản phẩm này đều dùng nguồn năng lượng chủ động. Chúng đều cần đến pin để vận hành. 

    So sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng
    So sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng

    Điểm khác nhau

    Về cấu tạo

    Đồng hồ VOM có 2 loại là đồng hồ vạn năng điện tử và đồng hồ vạn năng kim. Thông thường, chúng sẽ bao gồm các bộ phận như sau: Nút dừng kết quả đo, nút nguồn power, màn hình hiển thị hiện số, đầu đo dòng điện nhỏ, đầu đo dòng điện lớn, đầu đo chung COM, đầu đo điện trở, điện áp, đo hệ số khuếch đại của Transistor khóa chuyển mạch, mạch điện tử,…

    Còn ampe kìm được cấu tạo từ các thành phần như: lò xo xoắn, thước hình cung, nam châm, cuộn dây điện, kìm, màn hình hiển thị, núm vặn, các phím chức năng như giữ giá trị đèn màn hình….

    Về chức năng

    Như tên gọi của mình, đồng hồ vạn năng thực hiện đa chức năng như: đo dòng điện, điện áp, điện trở, tần số… Máy có các chức năng của ampe kế, vôn kế và ôm kế,...

    Tuy nhiên, thiết bị này không thể đo dòng lớn hơn 10A. Một số model cao cấp có thể kết nối USB đến wifi và máy tính. Đồng hồ VOM thường được dùng để kiểm tra, đo lường, lắp đặt linh kiện điện tử…

    Ampe kìm là thiết bị đo điện hiện đại chuyên dụng cho ngành điện. Dụng cụ này có thể đo những dòng điện một chiều và xoay chiều với dải đo rộng từ 100mA đến 2000A. Ngoài ra, ampe kìm cũng đảm nhận nhiều tính năng khác.

    Nên mua ampe kìm hay đồng hồ vạn năng?
    Nên mua ampe kìm hay đồng hồ vạn năng?

    Nên mua ampe kìm hay đồng hồ vạn năng?

    Sau khi so sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng, chúng ta cùng giải đáp vấn đề: Nên mua ampe kìm hay đồng hồ vạn năng?

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kiểu công việc mà bạn chọn ampe kìm hoặc đồng hồ vạn năng. Nếu bạn chỉ cần dùng thiết bị đo điện cho các công việc hàng ngày đơn giản, với dòng điện cao hơn 10A thì nên chọn ampe kìm. Nếu bạn muốn đo chính xác và chuyên sâu, kiểm tra các thiết bị điện, vi mạch nhỏ thì nên sử dụng đồng hồ vạn năng.

    Địa chỉ bán ampe kìm và đồng hồ vạn năng chính hãng

    Có nhiều địa chỉ bán ampe kìm và đồng hồ vạn năng. Tuy nhiên, bạn cần xem xét và chọn cho mình địa chỉ bán hàng tin cậy và uy tín. Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng. 

    Địa chỉ bán ampe kìm, đồng hồ VOM chính hãng
    Địa chỉ bán ampe kìm, đồng hồ VOM chính hãng

    Bạn có thể tham khảo Kyoritsuvietnam.net, maydochuyendung.com. Đây là đại lý lớn chuyên phân phối thiết bị đo điện chính hãng, chất lượng cao, giá tốt, bảo hành dài hạn. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm tại đây. Liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được các chuyên viên tư vấn miễn phí trong thời gian nhanh nhất nhé!

    Bài viết đã so sánh ampe kìm và đồng hồ vạn năng cụ thể và chi tiết. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn phân biệt được hai thiết bị này, từ đó chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. 

    963 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn